Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
86160

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN THỌ XUÂN: ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Ngày 05/09/2024 10:36:52

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Với mục tiêu “Tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã thực hiện nhiều giải pháp, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

bv.jpg 

Là bệnh viện thuộc vùng đồng bằng nối liền với trung du và miền núi. Hiện nay, Bệnh viện có 270 cán bộ nhân viên, thuộc 17 khoa, phòng;thực hiện 7 chức năng, nhiệm vụ như khám-chữa bệnh, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học, phòng bệnh, hợp tác với các bệnh viện tuyến trên và quản lý kinh tế bệnh viện.

bv1.jpg

Cùng với tăng cường phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, cán bộ, Y bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân luôn chú trọng nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng hài lòng người bệnh. Sau 9 năm thực hiện“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” Bệnh viện đã ngày càng khẳng định thương hiệu, uy tín và niềm tin với Nhân dân trên địa bàn huyện và một số huyện lân cận đến khám - điều trị. Để có kết quả đó, ngay từ những ngày đầu thực hiện theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/06/2015 của Bộ y tế, bệnh viện đa khoa Huyện Thọ Xuân đã thành lập ban chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Công tác giám sát được thực hiện thường xuyên hàng tháng, hàng quý, nhằm khen thưởng cán bộ tiêu biểu và xử lý, chấn chỉnh kịp thời những cán bộ còn vi phạm giao tiếp ứng xử đối với người bệnh, người nhà người bệnh hay đồng nghiệp.

bv4.jpg

Không chỉ vậy, hàng năm bệnh viện luôn tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho toàn bộ viên chức, người lao động trong đơn vị. Đồng thời cử đại diện viên chức tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp do Sở y tế, CĐ ngành y tế tổ chức. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Sở y tế, trong năm 2024 bệnh viện đã triển khai giao tiếp theo mô hình AIDET tới toàn thể các khoa phòng và được cán bộ nhân viên y tế tham gia nhiệt tình.

bv2.jpg

Những năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thọ Xuân ngày càng tăng. Trung bình mỗi năm khám ngoại trú trên 130.000 lượt, điều trị nội trú trên 20.000 lượt bệnh nhân, phẫu thuật trên 1.800 ca bao gồm cả ngoại khoa, chấn thương, sản-phụ khoa, liên chuyên khoa. 

bv1.jpg

Chị Lê Thị Lan, xã Xuân Sinh, là bệnh nhân điều trị tại BVĐK huyện Thọ Xuân nói: "Tôi đến đây điều trị bệnh, tôi thấy Bệnh viện rộng rãi, thoáng mát, môi trường sạch sẽ; Đội ngũ Y, bác sỹ rất tận tình, chu đáo, tôi thấy rất hài lòng..."

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh, bệnh viện đã mở rộng 14 phòng khám bệnh, khám liên tục bảo hiểm y tế các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật. Tại khoa khám bệnh, các Y- Bác sĩ, bộ phận chăm sóc khách hàng tổ chức đi làm sớm 30 phút, thực hiện đặt lịch khám trước 1 ngày qua số tổng đài CSKH. Với quy trình khám bệnh đơn giản, khoa học, thủ tục nhanh gọn, phần lớn kết thúc quy trình khám bệnh ngoại trú trong 1 buổi.

bv3.jpg

Ngay tại khu vực đón tiếp, bệnh viện bố trí nhân viên chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng đón tiếp, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh kịp thời, chu đáo. Số điện thoại, đường dây nóng của  Bộ y tế, Sở y tế và bệnh viện được niêm yết công khai tại các khu vực tập trung đông người để người bệnh, người nhà bệnh nhân có thể liên lạc khi cần thiết. Bệnh viện còn bố trí các hòm thư góp ý và thường xuyên tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ tại đơn vị. Ngoài ra, Bệnh viện còn tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người bệnh, người dân qua một số kênh truyền thông như trang Fanpage BVĐK Thọ Xuân, website, tổng đài CSKH, qua các cuộc họp Hội đồng người bệnh hàng tháng. Từ đó, kịp thời rút ra những tồn tại, hạn chế và có giải pháp tháo gỡ. Các hoạt động “Tiếp sức người bệnh” cũng được thực hiện thường xuyên tại đơn vị.

Với những nỗ lực không ngừng, trong những năm qua, Bệnh viện và nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,  UBND tỉnh và Sở Y tế, của Huyện uỷ, UBND huyện.

bv6.jpg

Với phong cách ứng xử văn minh, chuyên nghiệp, hiện đại,luôn lấy người bệnh làm trung tâm đã giúp bệnh viện ngày càng khẳng định thương hiệu, uy tín và niềm tin với Nhân dân. Đây không chỉ là cả quá trình phấn đấu điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh, mà còn là sự đoàn kết một lòng của tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện. Trong thời gian tới, BVĐK huyện tiếp tục đẩy mạnh các giải phápkhông ngừngnâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho Nhân dân như chú trọng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn đi đôi với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; Đa dạng các dịch vụ khám, chữa bệnh, chú trọng cải cách thủ tục hành chính; Tiếp tục mở các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

BV.jpg

Bác sĩ chuyên khoa I Lê Văn Tuyên, PGĐ BVĐK huyện Thọ Xuân cho biết:  "Chúng tôi quán triệt cán bộ, nhân viên trong đơn vị thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao chất lượng phục vụ; Tăng cường xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu đến khám và điều trị bệnh của người dân; Tăng cường đào tạo chuyển giao KHKT, có kế hoạch cử cán bộ đi học các lớp ngắn hạn cũng như dài hạn để phát triển kỹ thuật mới và chuyên sâu hơn,...."

bv5.jpg

Cùng với đó, BVĐK huyện tiếp tục phát huy tối đa vai trò của tổ công tác xã hội và mạng lưới tại các khoa phòng; Tiếp tục duy trì, củng cố hoạt động của điện thoại đường dây nóng và hòm thư góp ý, tổng đài CSKH, các trang tin điện tử để giải quyết khó khăn, thắc mắc của nhân dân trong thời gian nhanh nhất; Học tập, áp dụng các mô hình giao tiếp phù hợp. Đồng thời, tăng cường giám sát và thực hiện giao tiếp theo mô hình AIDET tích cực, hiệu quả hơn, góp phần đáp ứng nhu cầu, sự hài lòng và niềm tin của người bệnh

  

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN THỌ XUÂN: ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Đăng lúc: 05/09/2024 10:36:52 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Với mục tiêu “Tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã thực hiện nhiều giải pháp, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

bv.jpg 

Là bệnh viện thuộc vùng đồng bằng nối liền với trung du và miền núi. Hiện nay, Bệnh viện có 270 cán bộ nhân viên, thuộc 17 khoa, phòng;thực hiện 7 chức năng, nhiệm vụ như khám-chữa bệnh, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học, phòng bệnh, hợp tác với các bệnh viện tuyến trên và quản lý kinh tế bệnh viện.

bv1.jpg

Cùng với tăng cường phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, cán bộ, Y bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân luôn chú trọng nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng hài lòng người bệnh. Sau 9 năm thực hiện“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” Bệnh viện đã ngày càng khẳng định thương hiệu, uy tín và niềm tin với Nhân dân trên địa bàn huyện và một số huyện lân cận đến khám - điều trị. Để có kết quả đó, ngay từ những ngày đầu thực hiện theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/06/2015 của Bộ y tế, bệnh viện đa khoa Huyện Thọ Xuân đã thành lập ban chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Công tác giám sát được thực hiện thường xuyên hàng tháng, hàng quý, nhằm khen thưởng cán bộ tiêu biểu và xử lý, chấn chỉnh kịp thời những cán bộ còn vi phạm giao tiếp ứng xử đối với người bệnh, người nhà người bệnh hay đồng nghiệp.

bv4.jpg

Không chỉ vậy, hàng năm bệnh viện luôn tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho toàn bộ viên chức, người lao động trong đơn vị. Đồng thời cử đại diện viên chức tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp do Sở y tế, CĐ ngành y tế tổ chức. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Sở y tế, trong năm 2024 bệnh viện đã triển khai giao tiếp theo mô hình AIDET tới toàn thể các khoa phòng và được cán bộ nhân viên y tế tham gia nhiệt tình.

bv2.jpg

Những năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thọ Xuân ngày càng tăng. Trung bình mỗi năm khám ngoại trú trên 130.000 lượt, điều trị nội trú trên 20.000 lượt bệnh nhân, phẫu thuật trên 1.800 ca bao gồm cả ngoại khoa, chấn thương, sản-phụ khoa, liên chuyên khoa. 

bv1.jpg

Chị Lê Thị Lan, xã Xuân Sinh, là bệnh nhân điều trị tại BVĐK huyện Thọ Xuân nói: "Tôi đến đây điều trị bệnh, tôi thấy Bệnh viện rộng rãi, thoáng mát, môi trường sạch sẽ; Đội ngũ Y, bác sỹ rất tận tình, chu đáo, tôi thấy rất hài lòng..."

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh, bệnh viện đã mở rộng 14 phòng khám bệnh, khám liên tục bảo hiểm y tế các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật. Tại khoa khám bệnh, các Y- Bác sĩ, bộ phận chăm sóc khách hàng tổ chức đi làm sớm 30 phút, thực hiện đặt lịch khám trước 1 ngày qua số tổng đài CSKH. Với quy trình khám bệnh đơn giản, khoa học, thủ tục nhanh gọn, phần lớn kết thúc quy trình khám bệnh ngoại trú trong 1 buổi.

bv3.jpg

Ngay tại khu vực đón tiếp, bệnh viện bố trí nhân viên chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng đón tiếp, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh kịp thời, chu đáo. Số điện thoại, đường dây nóng của  Bộ y tế, Sở y tế và bệnh viện được niêm yết công khai tại các khu vực tập trung đông người để người bệnh, người nhà bệnh nhân có thể liên lạc khi cần thiết. Bệnh viện còn bố trí các hòm thư góp ý và thường xuyên tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ tại đơn vị. Ngoài ra, Bệnh viện còn tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người bệnh, người dân qua một số kênh truyền thông như trang Fanpage BVĐK Thọ Xuân, website, tổng đài CSKH, qua các cuộc họp Hội đồng người bệnh hàng tháng. Từ đó, kịp thời rút ra những tồn tại, hạn chế và có giải pháp tháo gỡ. Các hoạt động “Tiếp sức người bệnh” cũng được thực hiện thường xuyên tại đơn vị.

Với những nỗ lực không ngừng, trong những năm qua, Bệnh viện và nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,  UBND tỉnh và Sở Y tế, của Huyện uỷ, UBND huyện.

bv6.jpg

Với phong cách ứng xử văn minh, chuyên nghiệp, hiện đại,luôn lấy người bệnh làm trung tâm đã giúp bệnh viện ngày càng khẳng định thương hiệu, uy tín và niềm tin với Nhân dân. Đây không chỉ là cả quá trình phấn đấu điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh, mà còn là sự đoàn kết một lòng của tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện. Trong thời gian tới, BVĐK huyện tiếp tục đẩy mạnh các giải phápkhông ngừngnâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho Nhân dân như chú trọng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn đi đôi với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; Đa dạng các dịch vụ khám, chữa bệnh, chú trọng cải cách thủ tục hành chính; Tiếp tục mở các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

BV.jpg

Bác sĩ chuyên khoa I Lê Văn Tuyên, PGĐ BVĐK huyện Thọ Xuân cho biết:  "Chúng tôi quán triệt cán bộ, nhân viên trong đơn vị thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao chất lượng phục vụ; Tăng cường xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu đến khám và điều trị bệnh của người dân; Tăng cường đào tạo chuyển giao KHKT, có kế hoạch cử cán bộ đi học các lớp ngắn hạn cũng như dài hạn để phát triển kỹ thuật mới và chuyên sâu hơn,...."

bv5.jpg

Cùng với đó, BVĐK huyện tiếp tục phát huy tối đa vai trò của tổ công tác xã hội và mạng lưới tại các khoa phòng; Tiếp tục duy trì, củng cố hoạt động của điện thoại đường dây nóng và hòm thư góp ý, tổng đài CSKH, các trang tin điện tử để giải quyết khó khăn, thắc mắc của nhân dân trong thời gian nhanh nhất; Học tập, áp dụng các mô hình giao tiếp phù hợp. Đồng thời, tăng cường giám sát và thực hiện giao tiếp theo mô hình AIDET tích cực, hiệu quả hơn, góp phần đáp ứng nhu cầu, sự hài lòng và niềm tin của người bệnh

  
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Thủ tục hành chính

Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết TTHC
Địa chỉ: UBND Xã Xuân tín, Xóm 21, Xã Xuân Tín, Huyện Thọ Xuân
SĐT: 0384132618
Email: haphuyen2010@gmail.com